Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Gỗ HDF là gì?

Gỗ HDF là gì gì là câu hỏi nhiều người thắc mắc, khi biết rằng những vật dụng mình định mua được chế tạo từ gỗ HDF. Thực tế gỗ HDF là một trong những loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến  cùng với gỗ MDF, MFC đây là 3 loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Gỗ HDF là một loại bột gỗ đã qua xử lý và nén, ép với keo đặc biệt dưới áp lực cao để tạo thành tấm. Đặc biệt, bề mặt ván HDF tạo được thớ và vân gần như gỗ thật. Ván nguyên thủy màu vàng như giấy carton và trong quá trình làm cửa, khâu sau cùng sơn màu lên tùy thích.



Đây là một loại nguyên liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất các sản phẩm nội thất. Tuy cũng là gỗ nhưng đây không phải là gỗ tự nhiên.

Do nguyên liệu gỗ được ưa chuộng nhưng đắt và khan nên các nhà sản xuất đã tạo ra một chất liệu mới - HDF (High Density Flooring). HDF là một loại bột gỗ đã qua xử lý và nén, ép với keo đặc biệt dưới áp lực cao để tạo thành tấm.

Đặc biệt, bề mặt ván HDF tạo được thớ và vân gần như gỗ thật. Ván nguyên thủy màu vàng như giấy carton và trong quá trình làm cửa, khâu sau cùng sơn màu lên tùy thích. Điều này cũng là lợi thế trong trang trí nội thất - chọn được màu cửa tương hợp với không gian nội thất, hoặc có thể thay đổi tông sắc sau một thời gian sử dụng.


Khung xương bên trong cánh cửa làm bằng gỗ cứng hay gỗ thông được cắt ngắn (khoảng 34-50 mm) ghép lại và qua tẩm sấy theo đúng chuẩn (độ ẩm chỉ 7-12%) để hạn chế tối đa sự co nhót, biến dạng của vật liệu. Ngoài khung xương áp hai tấm HDF.

Gỗ HDF ngày nay được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng hay chế tạo các đồ dùng nội thất văn phòng. Là loại gỗ thay thế hoàn hảo cho gỗ tự nhiên đang ngày càng khan hiếm trên thị trường hiện nay. Xét về tổng thể gỗ HDF là một loại gỗ có chất lượng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét