Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

So sánh gỗ sồi và tần bì

Gỗ sồi và gỗ tần bì là 2 loại gỗ được nhập khẩu chủ yếu yếu dùng đề làm đóng đồ nội thất gia đình. Hiện nay có khá nhiều người thường nhầm lẫn 2 loại gỗ này vì nhìn từ bên ngoài chúng khá giống nhau. Thực tế về cấu tạo 2 loại gỗ này hoàn toàn khác nhau nhưng về màu sắc của thân gỗ thì gần giống nhau. Dưới dây là sự so sánh gỗ sồi và gỗ tần bì để giúp người mua biết cách phân biệt giữa gỗ sồi và gỗ tần bì tránh nhầm lẫn khi chọn mua:

>> Mua nội thất cho văn phòng dễ dàng hơn

>> Bàn làm việc Hòa Phát giá rẻ có nên mua không?

Gỗ sồi: màu sắc của gỗ sồi tối hơn so với màu gỗ tần bì, tom gỗ mịn và sọc, gỗ sồi có nhiều vân, sậm màu giữa thớ gỗ sáng màu chạy dọc theo thớ gỗ như hạt mưa rơi.

Gỗ tần bì: Màu sắc gỗ tần bì sáng và ngả trắng nhiều hơn, tom gỗ to và đều, vân gỗ tần bì có nhiều và dạng nữa elip.

Về giá trị kinh tế: Giữa gỗ sồi và gỗ tần bì có giá trị kinh tế như nhau, nếu có sự chênh lệch thì không quá nhiều. Hai loại gỗ này có giá không quá cao nên người mua có thể dễ dàng tiếp cận.

Xét về mặt thẩm mỹ, gỗ tần bì được xem là loại gỗ có vân đẹp. Ngược lại nếu bạn là người không thích nhiều vân gỗ có thể lựa chọn gỗ sồi. Ngoài ra, giữa gỗ sồi và gỗ tần bì có điểm giống nhau là đều là dòng gỗ mềm và nhẹ, có độ dẻo dai cao nên thường dùng đóng các loại cửa thông phòng 1 cánh, tủ bếp, lót sàn, ốp tường hay các thanh lam trang trí đều tốt như nhau. Người dùng thương không sử dụng gỗ sồi hay gỗ tần bì dùng để làm cầu thang hay tay vịn, ngoài ra chúng còn không được làm đóng cửa gỗ mặt tiền vì đặc tính gỗ nhẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét