Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Cách nhận biết gỗ hương đơn giản

Gỗ hương là một trong những loại quý hiện nay, chính vì thế giá thành của loại gỗ này khá đắt và không phải ai đều có thể tiếp cận và sở hữu. Chính vì có giá trị kinh tế rất cao nên người mua cần nên thận trọng phân biệt gỗ hương với những loại gỗ thông thường khác tránh trường hợp mua phải những loại gỗ giả có hình dáng bề ngoài giống với hương với giá thành cao. Có rất nhiều cách phân biệt gỗ hương hiện nay. Dưới đây là một số cách cơ bản phân biệt gỗ hương mà bạn cần biết khi có nhu cầu mua gỗ hương:

>> Gỗ HDF là gì?

>> So sánh gỗ cẩm lai và gỗ mun



- Cây Gỗ Hương là cây gỗ lớn, cao 30-35m, đường kính có thể tới 100cm. Gốc thường có bạnh vè, vỏ màu xám nâu, nứt dọc sau bong vảy lớn. Vết vỏ đẽo vàng nhạt khá dày, rớm nhựa hơi đỏ.

- là loại gỗ quý (có xuất xứ từ nước Lào), rất đẹp và có mùi thơm trong quá trình sử dụng. Gỗ có màu nâu hồng khi đã được đưa vào sử dụng theo thời gian: vân đẹp, thớ gỗ lại rất nhỏ. Bản chất của Gỗ Hương là: rất cứng, rắn, chắc.

- Gỗ Hương có nhiều tên gọi khác nhau dựa vào tính chất của vùng miền như : hương đá , hương nghệ , hương vàng , hương xoan , hương vườn ....

- Cầm thanh Gỗ Hương ta thấy thanh gỗ rất khô và cứng cáp chắc và nặng , khi ngửi có mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu

- Quan sát bề mặt ta thấy Gỗ Hương có màu đỏ hoặc màu vàng nhìn kỹ ta thấy vân Gỗ Hương rất đẹp có chiều sâu ,tom gỗ nhỏ và mịn có nhiều dải màu sắc , thớ gỗ rất dai và dẻo

- Một cách nữa ông cha ta thường dùng để nhận biết Gỗ Hương là ngâm Gỗ Hương vào nước vì khi ngâm , nước ngâm sẽ chuyển dần từ màu trắng sang màu xanh nước chè.

Nếu như không thực sự yên tâm khi mua gỗ hướng nhất là khi mua với số lượng lớn thì tốt nhất bạn nên nhờ sự trợ giúp từ những người có kinh nghiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét