Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Cách mở két sắt Việt Tiệp khi quên mã số

Hầu hết các dòng két sắt Việt Tiệp hiện nay trên thị trường đều được chế tạo dựa trên công nghệ hiện đại nhất nhằm đảm bảo độ an toàn cho két trong trường hợp bị trộm cướp hay hỏa hoạn xảy ra. Hệ thống khóa két là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà sản xuất để thu hút người mua. Khi người dùng quên két sắt Việt Tiệp việc mở két sẽ rất khó khăn và dường như chỉ dựa vào sự may mắn. Tuy nhiên nếu trong trường hợp cấp thiết người dùng két sắt Việt Tiệp có thể thử một số cách sau nếu may mắn sẽ mở được két mà không cần sự trợ giúp của thợ sửa két:

>> Đánh giá két sắt Hòa Phát KS90 có nên mua?

>> Cách thay đổi mã số két sắt Việt Tiệp dễ dàng, an toàn

- Két sắt điện tử :

Một số loại két sắt điện tử có pin ở bên trong và không có cổng cắm nguồn phụ từ bên ngoài, thì lúc mua khách hàng được cấp cho 1 chìa khóa phụ. Chìa khóa này dùng để mở mã số khi hết pin đột xuất. Thông thường ổ khóa mã nằm kế bên mà hình LED phí bên phải, ẩn sau tấm ốp nhựa(nếu có).

Với các loại két này, khách hàng dùng chìa phụ là có thể mở khóa mã được.

Đối với các loại két sắt khác hãy thử tất cả mã mặc định như: *1.2.3 .4#- *1.2.3.4.5.6#-*0.0.0.0.#.

- Két sắt khóa cơ :

Một số cách dò mật mã như: Quay những số cửa hàng cung cấp (tùy từng cửa hàng mà cấp mã số khách nhau) bao gồm:

10/20/30
25/50/25
20/40/60
40/60/80
50/25/50
20/40/20
Nếu là két sắt 1 mã số, có thể quay 20 lần các số từ 5 mã  tăng dần lên ví dụ như:

0
5
10
15
20
25
30
… 95
Nếu khách hàng đã thử các phương án trên mà không hiệu quả, cách tốt nhất là gọi thợ sữa khóa két sắt chuyên nghiệp gần nhất để giúp đỡ.

Hướng dẫn mở két sắt khóa cơ :

Két sắt khóa cơ thường rất bền, an toàn và thân thiện. Những hướng dẫn sau sẽ giúp quý khách dễ dàng sử dụng hơn.

Két sắt khoá cơ thường có dòng 3 mã số và dòng 4 mã số, thường thì các dòng này có mã số đầu tiên là quay theo chiều kim đồng hồ, dòng két cơ khoá thường của hoà phát thì ngược lại, mã số đầu tiên là quay ngược kim đồng hồ, về cách mở mã số hai dòng này là giống nhau.

Mình lấy ví dụ: Cách mở két sắt dòng có 4 mã số và mã số đầu tiên quay theo chiều kim đồng hồ.

Quy trình mở mã số.

+ Mã thứ nhất: Vặn núm số theo chiều kim đồng hồ 4 lần đến số “28” thì ta dừng lại(Lưu ý: số “28” qua vạch đỏ trên khoá số thì ta tính là một lần, cứ như vậy đến lần thứ 4 thì dừng lại) NẾU  lần thứ 4 mà vặn quá số “28”  ví dụ đến số 27, 26 … ta không được quay ngược lại về số “28” mà phải quay theo chiều kim đồng hồ 1 vòng nữa đến số “28” thì dừng lại, vì với mã số đầu tiên(số 28) được phép quay ít nhất là 4 lần trở lên.

+ Mã thứ hai: Vặn núm số nghịch chiều kim đồng hồ 3 lần đến số “65” thì ta dừng lại(Lưu ý: nếu vặn qua số “65” ở lần vặn thứ 3 thì ta phải làm lại từ đầu vì ở mã thứ hai đến mã thứ tư  yêu cầu phải chính xác )

+ Mã thứ ba: vặn núm số theo chiều kim đồng hồ 2 lần đến số “22” thì dừng lại.

+Mã thứ tư: vặn núm số nghịch chiều kim đồng hồ đến số “48” thì dừng lại.

Quy trình mở khoá chìa và tay nắm

+ Vặn kịch chìa khoá theo chiều kim đồng hồ để mở khoá.

+ Vặn kịch tay nắm theo chiều kim đồng hồ để mở cửa ra.

Quy trình đóng cánh cửa két sắt thì ta làm ngược lại và làm từ dưới lên: đóng cửa két lại, vặn tay nắm ngược chiều kim đồng hồ kịch tay, sau đó là vặn khoá chìa ngược chiều kim đồng hồ kịch tay và rút chìa ra và phá mã.

Lưu ý:

- Đối với dòng két có chốt tự sập thì ta chỉ cần dùng tay đẩy cánh cửa vào, vặn chìa và phá mã.

- Đối với dòng 3 mã số thì ta làm tương tự theo các bước, số lần vặn giảm đi.

- Đối với dòng 4 mã số có mã đầu tiên là quay ngược chiều kim đồng hồ thì ta làm tương tự các bước của dòng 4 mã số chỉ khác là quay ngược kim đồng hồ với mã đầu tiên,mã thứ hai là theo chiều kim đồng hồ, mã thứ ba là ngược và mã cuối là theo chiều kim đồng hồ. Các số lần vặn núm khoá số thì vẫn như

0 nhận xét:

Đăng nhận xét