Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

So sánh gỗ căm xe và gõ đỏ loại nào tốt hơn?

Gỗ căm xe và gỗ gõ đỏ là 2 loại gỗ khá quý sử dụng nhiều trong đồ dùng nội thất. Sở dĩ người ta thường so sánh gỗ căm xe và gỗ gõ đỏ là bởi vì 2 loại gỗ này tương đối giống nhau về hình thức bên ngoài. Không những thế xét về thịt gỗ đây đều là những loại gỗ tốt nhất trên thị trường hiện nay xét về tiêu chí thẩm mỉ, độ bền, khả năng chống lại mối mọt tốt. Không những thế những loại gỗ này thường có giá thành rất cao phân biệt so sánh gỗ căm xe và gỗ gõ đỏ còn giúp người mua biết được cách nhận biệt biết 2 loại gỗ quý này với những loại gỗ khác trên thị trường hiện nay.

>> Cách nhận biết gỗ sưa nhanh nhất

>> Loại gỗ nào không bị mối mọt phá hoại?

Vậy gỗ căm xe và gỗ gõ đỏ có những đặc điểm gì nổi bậc?

Gỗ căm xe:
Độ bền: những sản phẩm cửa gỗ tự nhiên nổi tiếng có độ bền trường tồn cùng năm tháng. Thời gian sử dụng hơn hẳn các chất liệu khác,…

Tính thẩm mỹ cao: gỗ luôn được xem là chất liệu cao cấp vì tính bền cứng và vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng của nó. Điểm độc đáo của bộ sản phẩm cửa gỗ tự nhiên là những đường vân uốn lượn nhẹ nhàng, độc đáo, thoạt nhìn như những cơn sóng đang dâng cao, đôi khi lại như bước nhảy điêu luyện của người vũ công nào đó.

Cách âm, cách nhiệt tốt, gần gũi với thiên nhiên, bề mặt phẳng, màu sắc tự nhiên và đồng đều.
Hạn chế được khả năng mối mọt, cong vênh, bền màu

Hoa văn cổ điển nhẹ nhàng: Những mẫu cửa gỗ cổ điển được người thợ chạm khắc tỉ mỉ, biến chúng thành một tác phẩm nghệ thuật có hồn.

Các tính năng ưu việt: Ngoài các tính năng trên thì  chịu được nhiệt độ và va đập với cường độ cao.

Gỗ gõ đỏ:

Cứng là đặc điểm điển hình của gỗ gõ, kết cấu thớ gỗ bền chắc đã tạo cho gỗ gõ có một sức chịu dựng va đập khá cao nhiều xưởng mộc lúc trước sử dụng cẩm trắc gõ để làm cán đục để trạm khắc.
Bền bỉ với thời gian tác động của môi  trường xung quanh.

Vân gỗ đẹp, gỗ gõ đỏ có các vân gỗ hơi nâu đỏ, có các giác gỗ đậm màu đồng đều đặc điểm nữa là vân gỗ có hình bàu dục, đều không xoăn như một số loại gỗ khác, một số gia chủ yêu thích sự mộc mạc của chất gỗ đỏ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét