Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Nguyên tắc khi thiết kế tủ bếp cho ngôi nhà của bạn

Trong quá trình thiết kế tủ bếp cần chứ ý đến một số nguyên tắc về vị trí, chất liệu hay phụ hiện kèm theo.

Hãy quan tâm đến tam giac hữu dụng trong phòng bếp của bạn
Tam giác hữu dụng một thuật ngũ kinh điểm trong thiết kế của tủ bếp. Đo là tam giác được tạo thành bởi 3 thiết bị: bếp nấu, tủ lạnh, và chậu rửa. Ý nghĩa của tam giác hữu dụng này là vị trí sắp đặt của 3 thiết bị trên, vừa với người dùng, nhằm tối ưu tốt các bước di chuyển trong phòng bếp.

Sau khi sắp xếp thành công tam giác hữu dụng, các vật dụng khác trong bếp sẽ được phân phối sắp xếp hợp lý theo nhũng vật dụng đó.

>> Nguyên tắc khi thiết kế văn phòng làm việc


Chất liệu tủ bếp
Tủ bếp là thành phần quan trọng nhất trong thiết kế bếp, bạn có thể chọn rất nhiều loại chất liệu gỗ tự nhiên (gỗ xoan đào, gỗ sồi) mang lại cảm giác ấm cúng, hay các vật liệu nhân tạo như (gỗ acrylic, laminate...) có khá nhiều màu mang lại cảm giác hiện đại. Với những ai có nguồn tài chính tốt có thể lựa chọn gỗ sồi nhập khẩu sẽ tạo sự sang trong cho gian bếp.

Phụ kiện bếp thông minh
Theo các nghiên cứu quản đường mà các người nội trợ thường đi trong bếp lên đến hàng nghìn km mỗi năm. Con số đó không pah3i chứng minh cho việc làm bếp khó khăn mà thể hiện tầm quan trọng của việc làm bếp.


Không nên xem nhẹ vai trò của những chiếc giá để bát đĩa, xoong nồi, dụng cụ nướng,... bởi đó là những thành phần đắc lực hỗ trợ người nội trợ. Một số phụ kiện bếp nên được lựa chọn kỹ như giá để bát đĩa nên nằm trong tầm vừa tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét