Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Mua cửa gỗ tự nhiên cần quan tâm những gì?

Cửa gỗ tự nhiên thường làm từ nhiều loại gỗ khác nhau. Thông người ta hay lựa chọn những loại gỗ: căm xe, gỗ gõ đỏ, gỗ tùng hay xoan đào,...để làm cửa. Để loại chọn được một bộ cửa tự nhiên chất lượng bạn nên chú ý những điếm sau:

Dựa vào chất liệu gỗ

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lựa chọn loại gỗ. Mỗi loại gỗ khác nhau sẽ cho bạn một bộ cửa khác nhau về màu sắc và vân gỗ. Trong đó, cửa làm từ gỗ lim sẽ có màu đen tuyền (khi được ngâm trong nước bùn), gỗ sưa đỏ cho bạn một bộ cửa có màu đỏ đô khá đẹp mắt và đẹp mắt nhất đó chính là gỗ đỏ nó cho bạn một bộ da hổ thật với đường vân và màu sắc.

Tiếp theo là lựa chọn hoa văn và đường nét làm cửa. Bạn có thể chọn những họa tiết trang trí cổ điển hoặc có thể chọn kiểu dáng hiện đại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kính để trang trí cho cửa chính.

Dựa vào vị trí lắp đặt

Bạn cần xác định vị trí lắp đặt cửa nhằm chọn loại cửa gỗ có công năng phù hợp. Bởi với mỗi vị trí cửa có yêu cầu và công dụng khác nhau.


Nếu là cửa lắp cho phòng ngủ thì phải đáp ứng tốt nhu cầu cách âm, nếu trong trường hợp lắp cửa đại sánh hay cửa chính chỉ cần đáp ứng tốt nhu cầu thẩm mỹ, độ bên cao, chắc chắn.


Dựa và tông màu chủ đạo của nội thất

Cửa là một bộ phận quan trọng không gian nội thất ngôi nhà. Do đó khi mua cửa gỗ bạn cần đảm bảo màu sắc sao cho hài hòa và phù hợp với màu sắc của nội thất. Với từng loại gỗ là một màu sắc riêng, trong đó gỗ căm xe thì càng sử dụng lâu ngày màu càng đẹp và có xu hướng chuyển từ màu đỏ thẫm sang cánh gián rất sang trọng.

Dựa vào phong cách thiết kế nội thất

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà mà bạn chọn cửa gỗ có kiểu dáng phù hợp. Cụ thể với phong cách nội thất cở điển, sang trọng thì lắp đặt của gỗ thiết kế cầu kỳ và sang trọng, chạm khắc họa tiết tinh tế. Ngược lại, với phong cách hiện đại bạn nên chọn loại của đơn giản, năng động sẽ giúp mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian.

Xem thêm:
Top 10 mẫu ghế văn phòng giá rẻ TPHCM đáng mua
Ghế văn phòng loại nào tốt, giá rẻ nhất?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét