Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

6 điều cấm kỵ trong phong thủy ghế sofa

Ghế sofa là loại ghế gia đình hay trang bị trong văn phòng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nhưng để căn phòng có phong thủy hoàn thiện nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề.

Ghế sofa phải hoàn chỉnh
Phong thủy xem trọng sự cân đối và hài hòa. Nên việc lựa chọn sử dụng hình dáng của chiếc ghế rất quan trọng. Không nên bày một nữa bộ hay việc dùng kết hợp 2 loại ghế sofa với hình dáng khác nhau như vuông hoặc tròn.

Phía sau ghế cần có điểm tựa
Phía sau ghế sofa là cửa ra vào, cửa sở hay lối đi, có nghĩa không có chỗ dựa, điều này đi ngược với qua niệm của phong thủy về vai trò của việc “hạo sơn” (tựa núi). Ngoài ra xét về góc độ tâm lý học, khi phía sau ghế sofa là khoảng trống sẽ tạo ra cảm giác bất an.

Nếu phía sau ghế sofa không có bức tường bạn có thể lựa chọn cách giải quyết là hãy đặt một chiếc tủ và một tấm bình phong để hóa giải.

Phía sau ghế sofa không nên có nước
Nếu phía sau ghế sofa là một bể cá, tiểu cảnh ướt,... sẽ không tốt vì chúng thuộc hành thủy, thể hiện cho sự bất ổn. Trong trường hợp này bạn nên thay thế sự hiện diện của hành Mộc, thông qua việc bày trí chậu cây cảnh sau sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ.

Phía sau sofa không nên để gương
Đây là cấm kỵ, bởi khi có người ngồi trên ghế sofa, phần gáy của họ của bị người bên cạnh hay người ngồi phía sau nhìn thấy. Bạn có thể đặt gương bên cạnh thay vì phía sau ghế sofa

Đặt sofa dưới xà ngang
Nếu phía trên giường ngủ có xà ngang thì chỉ người ngăm trên giường bị ảnh hưởng xấu. Nhưng nếu trên sofa là xà ngang thì sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thành viên trong gia đình.

Không đặt sofa dưới đèn
Nhiều ngôi nhà lựa chọn lắp đèn chùm trong phòng khách, để trang trí và tăng cường ánh sáng. Nhưng không nên đặt ghế sofa bên dưới đèn chùm vì sẽ khiến người ngồi dễ rơi vào trạng thái căn thẳng thần kinh. Nếu không thể dịch chuyển bị trí của sofa thì nên lắp đèn treo tường thay vì đèn chùm.

Xem thêm:
So sánh giá tủ sắt văn phòng và tủ gỗ
Bàn văn phòng giá rẻ thường làm từ chất liệu gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét