Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Tư thế ngồi làm việc cho bà bầu

Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có nhiều sự thay đổi cả về bên trong và bên ngoài cơ thể khiến cho việc sinh hoạt trong đời sống hay trong quá trình làm việc hằng ngày. Khiến cho người mang bầu không thể sinh hoạt như bình thường vì như thế có thể làm ảnh hưởng đến nhai lẫn sức khỏe của người mẹ. Trong đó có thể kể nhất là tư thế ngồi làm việc cho bà bầu.

>> Tư thế ngồi đúng cho dân văn phòng

>> Mua nội thất cho văn phòng dễ dàng hơn

Vậy đâu là tư thế ngồi đúng cho người mang thai?

Theo các bác sĩ, người mang thai nên ngồi ở tư thế giữ thẳng cổ, người không cúi về phía trước, vai thả lỏng, chân tạo thành một gốc 90 độ với mặt đất, mông chạm nhẹ vào ghế. Cần lưu ý khi chuyển từ từ thế đứng sang ngồi, nên chuyển từ từ, đừng quá nhanh và đột ngột. Đặc biệt trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, khi bụng quá lớn, bà cầu nên dừng một tay đỡ trước khi ngồi. Từ từ dựa vào ghế hai chân song song với nhau.

Mẹo nhỏ về tư thế ngồi đúng cách cho bà bầu:
Khi chọn ghế ngồi người có thai nên chọn ghế cao khoảng 40cm sao cho chân có thể xuống đất khi ngồi tùy thuộc vào kích thước chiều cao của bà bầu mà lựa chọn chiều cao ghế linh hoạt. Không nên chọn ghế quá cao, vì sẽ khiến cho người mang thai mất căn bằng, dễ bị té ngã. Ngoài, ra, bà bầu không nên ngồi một chỗ quá, nên thường xuyên đi lại để tăng cường khả năng tuần hoàn máu.

Những tư thế ngồi người mang thai cần tránh
- Ngồi không có điểm tựa lưng: Cách ngồi này sẽ gia tăng áp lực lên ở lưng, khiến tình trạng đau lưng khi mang thai trở nên nghiêm trọng hơn. Người mang thai nên tránh không nên ngồi ghế không tựa.

- Vừa nằm vừa ngồi: đây là tư thế thường gặp ở các bà bầu, nhìn bên ngoài có vẻ thoải mái nhưng thực tế khi mang này sẽ gây nhiều áp lực lên cột sống của mẹ bầu.

- Ngồi bất chéo chân: Thói quen thường gặp của nhiều bà bầu công sở là ngồi bắt chéo chân, như thế sẽ làm hông xoắn lại, gây áp lực lên xương chậu, cùng với đó là phần xương ở cổ, lưng giữa và lưng dưới. Bên cạnh đó, ngồi bắt chéo chân còn gây ra tình trạng suy giảm tĩnh mạch thêm nghiêm trọng hơn.

- Ngồi nghiêng người về phía trước: Không chỉ ảnh hưởng đến mẹ, tư thế ngồi này còn ảnh hưởng đến thai nhi, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé.

- Ngồi buông thõng vai: Vừa chịu áp lực từ bụng bầu, vừa chịu áp lực từ trong lượng cơ thể tăng khi mang thai ngồi ở tư thế thõng vai sẽ làm cho cột sống của bà phải làm việc quá tải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét