Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Làm gì khi bị stress trong công việc?

Tình trạng stress hay căng thẳng trong công việc là vấn đề mà bất cứ ai điều gặp phải trong quá trình làm việc. Điều khác nhau ở mỗi người đó chính là tình trạng này ít hay nhiều và diễn ra thường xuyên hay không. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng căng thẳng trong công việc nhưng chủ yếu là do áp lực về công việc, thời gian và cấp trên,... Vậy trong trường hợp này cần làm gì để giảm stress trong công việc?

>> Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế bàn phòng giá rẻ tại TPHCM

Chăm sóc bản thân tốt hơn
Khi bị stress sẽ làm ảnh hướng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn. Khi bị stress tốt nhất bạn nên thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn là dân văn phòng thường ngồi 1 chổ tốt nhất hãy tăng cường hoạt động thể dục. Hãy ngủ đủ 8 tiếng/ngày, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hay cafe,...

Sắp xếp lại công việc
Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị stress đó chính là áp lực công việc, công việc quá dày đặc. Thay vì làm việc một cách lộn xộn và theo cảm tính, bạn nên sắp xếp lại công việc của mình một cách hợp lý hơn, nên phân ra tính chất công việc quan trọng và kém quan trọng. Tất nhiên những việc quan trọng bạn nên làm trước còn những việc kém quan trọng sẽ làm sau. Bạn có thể san sẻ công việc với những người đồng nghiệp của mình thay vì ôm mọi thứ. Và trong quá trình làm việc hãy dành ra thời gian để nghỉ ngơi để đầu óc nghỉ ngơi.

Xóa bỏ những thói quen xấu

Những suy nghĩ và cách hành xử tiêu cực của mình, bạn có thể làm cho tình trạng stress của mình thêm tệ hơn. Do đó bạn không nên để đầu óc bị bế tắc trong những suy nghĩ của mình theo chiều hướng xấu thay và đó bạn hãy nghĩ theo hướng tích cực lên. Bạn cũng đừng bao giờ đặt mục tiêu quá cao cho công việc của mình. Hãy làm việc một cách tự nhiên nhất để hoàn thành công việc.

Trò chuyện với đồng nghiệp
Hãy chia sẻ những vấn đề vướng mắc trong công việc với đồng nghiệp. Điều đó có thể giúp bạn giải quyết công việc tốt hơn, nhận được sự giúp đỡ từ người khác để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét