Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Nên mua két sắt cơ hay két sắt điện tử?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại khóa két sắt là khóa cơ và khóa điện tử, mỗi loại két sắt có những ưu điểm riêng của mình. Tuy nhiên với người mua thường hay phân vân không biết nên mua két sắt khóa cơ hay két sắt khóa điện tử?

Một số ưu và nhược điểm của két sắt khóa cơ và két sắt sắt khóa điện tử:

Két sắt khóa điện tử:

Khóa điện tử có ưu điểm là hiện đại, dễ dàng sử dụng, tùy theo loại ổ khóa có thể cài 3 mã, 4 mã hoặc 8 mã để gia tăng sự an toàn và bảo mật. Khi mở két sắt khóa điện tử cần dùng tay nhấn vào bàn phím theo các mã số cài kết hợp với các ký hiệu đặc biệt sẽ mở được khóa. Việc đổi mã số của két sắt khóa điện tử dễ dàng hơn khá nhiều so với két sắt khóa cơ.

Khóa điện tử có một nhược điểm là cần thay pin trong thời gian 6 tháng sử dụng. Nếu chẳng may người dùng quên thay pin sẽ không mở được két sắt và khi đó cần đến sự hỗ trợ của nhà cung cấp hay thợ sữa.

Khi bấm sai khóa điện tử 3 lần ổ khóa sẽ phát ra tiếng kêu cho đến khi nào bấm đúng mật mã.

Khóa điện tử có độ bền kém hơn khóa cơ, khi sử dụng một thời gian lâu ngày các phím sẽ bị nhờn và bấm không ăn vì thế khi bấm mật mã để mở két sắt dễ bị sai.

Két sắt khóa cơ

Két sắt khóa cơ có ưu điểm độ bền cao, vì không sử dụng điện nên không cần thay pin như khóa điện tử. Két sắt khóa cơ có thể tự đổi 1 mã hoặc 3 mã theo ý muốn. Khi mở két sắt khóa cơ thì dùng tay xoay ổ khóa các vòng ứng với mã số nhất định theo cài một hay cài 3 mã số.

>> Mua nội thất cho văn phòng dễ dàng hơn

>> Giá ghế xoay văn phòng hiện nay bao nhiêu?

Két sắt khóa cơ khi mở sai mã số nhiều lần không phát ra tiếng kêu giống như khóa điện tử.

Két sắt khóa cơ có nhược điểm đó chính là khó sử dụng hơn két sắt khóa điện tử, nếu không biết cách đổi mã két dễ dẫn đến nhằm mã số và không thể mở được két, cần đến sự hỗ trợ từ nhà cung cấp.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên mua két sắt khóa cơ hay điện tử cả 2 loại két sắt này nhìn chung có độ an toàn rất cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét